Ads 468x60px

วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555


iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches


ทุกอย่างที่คุณควรจะรู้เกี่ยวกับการติดตั้ง, การเก็บข้อมูล, การเรียกข้อมูลกลับ, หรือจะเป็นการอัพเดทข้อมูล
ของ iPhone, iPad, iPod Touch และ และการจัดการ iTunes apps, books, เพลง, รายการทีวี podcast หนัง ภาพถ่ายบน iCloud

iCloud เป็นบริการของ Apple ในโลกออนไลน์ที่ทำมาเพื่ออำนวยความสะดวกแกเครื่อง iPhone, iPod touch, iPad, และ Apple TV ของท่าน, และข้อมูลใน iTunes ของท่านให้ง่ายดายยิ่งขึ้น เหมือนชื่อที่บ่งบอกกลุ่มควันหรือเมฆนั้นเอง ซึ่งแปลว่าเร็วอย่างเห็นได้ชัด และใหญ่กว่าที่คุณจะเห็นได้. บริการบน iCloud นั้นฟรีสำหรับทุกคน แต่ถ้าหากท่านต้องการเพิ่ม Apple ก็มี package ให้เลือกมากมาย.

ตารางข้อมูลของ iCloud

icon pc free iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touchesไม่ต้องใช้คอมอีกต่อไป: ติดตั้งเครื่องใหม่ของท่านสำหรับ iPhone, iPad, หรือ iPod touch โดยไม่ต้องพึ่งคอมพิวเตอร์อีกต่อไป. เก็บข้อมูลอัตโนมัติและเรียกข้อมูลกลับง่ายดาย อัพเดทข้อมูลหรือแม้กระทั่งการ update firmware จาก iDevices ของท่านทันที.
picture 131 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod TouchesMail, Calendar, และ Contacts: รับข้อความทันจาก Push Email, ปฏิทิน, และเบอร์โทร ทกอย่างที่คุณมีจะถูกเก็บไว้ใน iCloud.com. iCloud สามารถเก็บข้อมูล Notes และ Reminders ด้วย.
icon itunes 20090608 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod TouchesiTunes ใน iCloud: ซื้อ App, Game, Book, เพลง ทุกอย่างที่อยู่ใน iPhone, iPad, iPod touch หรือใน iTunes จะถูกเก็บใน iCloud ให้ทันทีไม่ว่าคุณจะอยู่ไหน.
icon itunes 20090608 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod TouchesiTunes Match: iTunes จะค้นหาข้อมูลใน hardrive ของคุณเพื่อค้นหาเพลงต่างๆและอัพโหลดหรือดาวน์โหลดใน iTunes ของคุณ. (ราคาต่อไป $25.00.)
iphone 30 icon photos iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod TouchesPhoto Stream: ถ่ายรูปบน iPhone, iPod touch, หรือ iPad และมันจะโชว์ในเครื่องที่เหลือที่เชื่อมต่อไว้ไม่ว่าจะเป็น Mac หรือ PC รวมไปถึง iOS ต่างๆที่อยู่ในวงเดียวกัน
icon documents in the cloud iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod TouchesDocuments in the Cloud: Save เกม หรือข้อมูลเช่น Word Document, excel หรือจะเป็นอะไรก็ตามที่มีเก็บไว้ใน iOS ของคุณจะถูกเก็บไว้และแชร์กับเครื่องอื่นๆในวงเดียวกัน.
iphone 30 icon find my iphone iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod TouchesFind my iPhone: บอกจุดที่อยู่ของ iPhone, iPod touch, หรือ iPad, หากถูกขโมยและสามารถล็อคผ่านเว็บ, หรือแม้กระทั่งลบข้อมูลออกให้หมดเพื่อความปลอดภัย.
icon find my friends iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod TouchesFind my Friends: เชื่อมต่อกับเพื่อนที่ใช้ App ด้วยกันได้ง่ายๆ ไม่พลาดงานจัดเลี้ยงของเพื่อนอีกต่อไป.
เพราะส่วนใหญ่ของ iCloud เป็นบริการที่ฟรี และเพราะมันทำงานอัตโนมัติ และทำงานแบบไม่แสดงให้เห็นเพื่อคอยเก็บข้อมูลของคุณที่คุณสั่งไว้ คุณควรที่จะใช้มันให้เป็นประโยชน์.

ไม่ต้องใช้คอมอีกต่อไป.

setup ipad hero imore 620x345 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
กับ iCloud, คุณไม่จำเป็นต้องต่อสาย iPhone, iPod touch หรือ iPad ของคุณเข้าคอมเชื่อต่กับ iTunes อีกต่อไปในการติดตั้งครั้งแรกที่ใช้งาน. คุณสามารถทำทุกอย่างที่เคยทำบนคอมเช่น backup หรือตั้งข้อมูลเริ่มต้นการใช้งานบนเครื่อง iPhone, iPod Touch หรือ iPad ได้ทันทีที่ซื้อมา และคุณยังสามารถที่จะอัพเดท firmware ผ่าน OTA หรือ On the air ซึ่งเป็น feature ใหม่ของ iOS 5 ผ่าน Wifi.

วีดีโอแสดงการติดตั้ง iPhone, iPod Touch หรือ iPad ด้วย iCloud.

เมื่อคุณเปิด iPhone, iPod หรือ iPad ของคุณจะเจอหน้าจอแบบนี้.
  1. ให้ Slide Unlock เพื่อเริ่มต้นการติดตั้งตัวเครื่อง iPhone, iPod Touch หรือ iPad ของคุณ.photo 1 4 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  2. เลือก ภาษา ของเครื่อง iPhone, iPod Touch หรือ iPad ของคุณที่ต้องการใช้งาน หากไม่พบในหน้าหลักให้กดปุ่มลูกศรเพื่อเลือกเพิ่มเติม. และกดลูกศรสีน้ำเงินขวาบนเพื่อไปต่อphoto 2 4 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. เลือก ประเทศ ของ iPhone, iPad หรือ iPod Touch ของคุณ เช่นเคยหากไม่พบคุณสามารถเลือกตรงลูกศรเพื่อค้นหาเพิ่มเติม และกด Next เพื่อไปขั้นตอนต่อไปphoto 3 3 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. ขั้นตอนนี้ให้คุณสามารถเลือกว่าต้องการจะเปิด Location Service หรือไม่. Location Service จะเพิ่มความสามารถในการค้นหาจุดที่อยู่ของคุณ หากคุณไม่ได้เปิด 3G ไว้ iPhone, iPad หรือ iPod Touch จะใช้ เสา Wifi ไกล้เคียงเพื่อค้นหาที่อยู่ไกล้เคียงของคุณ เพื่อใช้ในส่วนของ App ต่างๆที่มีฟังชั่นนั้นๆ เช่น แผนที่, Facebook, FourSqaure และ Find My iPad รวมไปถึง กล้อง และแน่นอนที่สุดพวกแอพ TomTom หรือจะเป็น Sygic,
    photo 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  5. เลือก Wi-Fi ของคุณหากคุณจะเชื่อมต่อทันที ถึงแม้คุณจะใช้ 3G หรือ LTE อยู่ก็ตามคุณสามารถที่จะเลือก Wi-FI เพื่อจดจำในการใช้งานในครั้งหน้าtap the blue Next button to continue.photo 4 1 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  6. รอให้ Apple activate เครื่องของคุณไม่เกินหนึ่งนาที.
  7. เลือกว่าจะ backup จาก iCloud ถ้าคุณเคย backup ไว้ก่อน หรือกด Set up as new iPad [ติดตั้งเครื่องใหม่] และกดปุ่มต่อไป
    photo 5 1 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches

วิธีสร้าง Apple ID

ขั้นตอนในการสร้าง Apple ID บน iCloud นั้นคุณจะต้องมี Email พร้อมเพื่อใช้ในการสร้าง Apple ID และรวมไปถึงการใช้ iCloud, iMessage, Facetime และซื้อ App ต่างๆนั้นเอง.photo 1 6 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
ถ้าหากคุณมี Apple ID อยู่แล้วให้กด Sign in with an Apple ID ของคุณ หรือกด Skip This Step หากคุณยังไม่อยากสร้างหรือ login
  1. เลือก **Create a Free Apple ID**
  2. ใส่ข้อมูลประเทศที่อยู่และวันเดือนปีเกิด
photo 6 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. หน้าต่างใหม่จะขึ้นมาให้กรอกข้อมูล email และชื่อของคุณพร้อมให้ใส่รหัสผ่าน
  1. ยอมรับในข้อตกลองของ iCloud Terms and Conditions
photo 8 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
เท่านี้คุณก็สร้าง Apple ID ผ่าน iCloud เป็นที่เรียบร้อยและพร้อมใช้งาน!

วิธีการติดตั้ง iPhone, iPod Touch, หรือ iPad ด้วย iCloud แบบล้างข้อมูล

ในขณะเดียวกันคุณสามารถ Restore เครื่อง iPhone, iPod Touch หรือ iPad ในช่วงเวลาก่อนที่คือ backup ไว้ และในเวลาเดียวกันคุณก็สามารถที่จะตั้งค่าใหม่ให้กับ iPhone, iPod touch หรือ iPad ให้เป็นแบบเครื่องใหม่ได้.
  1. เลือก Signin with Apple ID.
  2. กรองข้อมูล  Apple ID เพื่อ login. และกดปุ่ม Nextphoto 2 6 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. ยอมรับข้อตกลง
    .photo 3 5 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. ยืนยันกับข้อตกลง.
    photo 4 3 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  5. กดเลือก  Use iCloud.
    photo 5 3 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  6. ให้เลือก  Use iCloud Backup. ในรูปแบบนี้จะทำให้คุณสามารถเก็บข้อมูลใน iCloud เพื่อที่จะไม่ต้องกังวลว่าข้อมูลบน Computer ของคุณจะหาย.photo 2 5 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  7. เลือกที่จะใช้ Find my iPhone/iPod/iPad. หากคุณเกิดทำเครื่องหายจะทำให้ติดตามได้ง่ายยิ่งขึ้น.
    photo 3 4 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  8. เลือกหากคุณต้องการที่จะส่งข้อมูลผิดพลาดที่เกิดขึ้นในโทรศัพท์ของคุณให้กับ Apple ในการพัฒนา software ให้ดีขึ้น หรือกด Don’t Send หากคุณไม่ต้แงการ.photo 4 2 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
เครื่องของคุณจะถูกตั้งค่าและเชื่อมต่อกับ iCloud server และอาจจะใช้เวลาสักพักในการติดตั้งสมบูรณ์.

วิธี Restore  iPhone, iPod touch, และ iPad จาก iCloud backup

ถ้าคุณมีเครื่องเก่า iPhone, iPad หรือ iPod touch และคุณอยากจะโอนถ่ายข้อมูลอย่างไวและไม่อยากเริ่มต้นเก็บข้อมูลใหม่คุณสามารถ restore จาก backup เก่าที่เคยทำไว้ได้อย่างง่ายดาย.
  1. เลือก restore from iCloud backup.
    photo 1 7 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  2. กรองข้อมูล Apple ID เพื่อ login. (ใส่ Email ในการล็อคอิน.) กดปุ่ม Next เพื่อไปขั้นตอนต่อไป. ถ้าคุณเปลี่ยนใจเพัยงแค่ Logout แล้วออกมาได้เลยphoto 2 6 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. ยอมรับข้อตกลง terms and conditions of service โดยกดปุ่ม Agree ขวามือล่าง.
    photo 3 5 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. ยืนยันข้อตกลงโดยกดปุ่ม  Agree.
    photo 4 3 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  5. เลือก backup ของคุณ. แล้วคุณจะเห็น list backup สุดท้ายของ iDevice ของคุณ . ซึ่งมักจะเป็นอันที่คุณเลือก . แต่คุณสามารถเลือก backup เก่าได้เช่นกันครับ, และ backup -อง Device อื่นๆบน Account เดียวกันที่ใช้กับ iCloud ก็สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ครับ icon biggrin iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches .
    photo 4 4 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
หลังจากนั้นคุณจะต้องรอให้มันโหลด backup ของคุณ เมื่อเสร็จการ backup มันจะ reboot เครื่อง  iPhone, iPod touch, or iPad.
เมื่อ iPhone, iPod touch, หรือ iPad reboots เสร็จ, ทุกอย่างที่คุณเคยตั้งค่าไว้จะกลับมา คุณจะถูกถามให้ใส่รหัสผ่านอีกรอบเพื่อความปลอดภัย.
เมื่อเสร็จสิ้นเพลงทุกเพลงและ app รวมไปทุก iBooks จะถูก re-download ให้ และถ้าหาก app ไหนที่ใหญ่กว่า 50MB คุณจะต้องต่อ Wifi.

วิธี Backup iPhone ของคุณด้วย iCloud

iCloud จะออโต้ backup iPhone, iPod touch, or iPad เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเสียบ iDevice -องคุณไปที่แหล่งพลังงานและทำการเชื่อต่อ Wifi ไว้. การ Backup ด้วย iCloud จำเป็นต้องใช้ battery ของ iDevice แต่ไม่ต้องห่วง เพราะ iCloud กินแบตไม่เยอะครับ, และต้องใช้ Wifi เท่านั้น เพราะข้อมูลที่ backup นั้นมีขนาดใหญ่พอตัว

วิธี Backup iPhone ไปที่ iCloud ด้วยตัวเราเอง

ถ้าคุณต้องการที่จะทำทับ หรือ retore iPhone, หรือคุณจะต้องไปเที่ยวที่ไหนสักที่สักัพกแล้ว และ ต้องการความชัวร์ว่า backup นั้นได้ถูกทำสำเร็จแล้วเรียบร้อยก่อนไป, คุณสามารถเริ่มต้นทำการ backup ด้วยตัวเองได้!
  1. เข้าไปที่ setting.app
  2. กดที่ iCloud
photo 12 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. กดที่ Storage & Backup ท่อยู่ล่างสุด ก่อน delete account
photo 22 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. กดที่ Back Up Now
photo 42 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
ความเร็วในการ backup นั้น ขึ้นอยู่กับว่า wifi ของคุณนั้นเร็วขนาดไหน และความจุ หรือพื้นที่ที่คุณต้องการ ิackup นั้นเยอะมากขนาดไหน อาจจะใช้เวลาสักพักเพื่อทำให้เสร็จสมบูรณ์. และเมื่อไหร่ที่เสร็จแล้ว backup ที่ iCloud จะขึ้นสถานะเวลานั้นที่คุณ backup

วิธีลบ backup ของ iCloud

คุณมีพื้นที่เพียง 5GB สำหรับ free user ที่จะทำการ backup, ถ้าหากคุณไม่ต้องอัพเกรดและไม่ต้องการจ่ายเงินเพิ่ม คุณอาจจะต้องการที่จะลบ backup เก่าๆ และที่ไม่ได้ใช้แล้วออกบ้าง จริงไหมครับ? สำหรับการประหยัดพื้นที่ มาดูวิธีกันครับ
  1. เข้า setting.app
  2. กดที่ iCloud
iCloud Backup1 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. กดที่ Storage and Backup
iCloud Backup2 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. กดที่ Manage Storage
iCloud Backup4 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. ก็จะมี backup มากมาย ที่คุณอาจจะไม่ต้องการก็ได้ ให้ดูที่อันปัจจุบันครับ
iCloud Backup5 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. กดที่ backup อันที่คุณต้องการที่จะลบ
  2. กดที่ Delete Backup
iCloud Backup6 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. กดที่ Turn Off and Delete
iCloud Backup7 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
โอเค๊! เท่านี้ backup ที่คุณไม่ต้องการก็จะถูกลบไปอย่างเรียบร้อย และพื้นที่ของคุณก็จะเพิ่มขึ้นโดยที่ไม่ต้องเสียเงินซื้อพื้นที่เพิ่มเลย!! ()

วิธีปิด backup เป็นส่วนๆ (เช่นปิด backup app บางตัว) บน iCloud

ถ้าคุณไม่ต้องการที่จะลบ หรือไม่สามารถลบข้อมูล backup iCloud แบบทั้งก้อนไปได้ คุณสามารถเลือกสิ่งที่จะ backup ได้!
  1. ไปที่ Settings app
  2. กดที่ iCloud
    icloud manage storage icloud 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กดที่ Storage and Backupicloud manage storage storage and backup 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. กดที่ Manage Storageicloud manage storage manage storage 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  5. ถ้าคุณมีหลาย device บน iCloud ให้กดที่ชื่อ device ที่ต้องการจะทำการเลือก backup ครับ
    icloud manage storage select device 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  6. แล้วคุณจะเห็น สist ของ app ที่จะ backup ขึ้นไปที่ iCloud ครับแต่ถ้าเข้าไปแบบปกติ มันจะไม่โชว์ทุกตัวครับ ถ้าต้องการให้โชว์ทุกตัว ให้กดที่ Show Allicloud manage storage toggle off 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  7. สำหรับแอปไหนที่คุณไม่ต้องการ ิackup ให้เลื่อนเป็น Off เท่านี้ก็โอ๊เคแล้วครับ ^^
จากภาพด้านบน camera roll มีการใช้พื้นที่ backup ถึง 35GB คงจะต้องเสียตังไม่น้อยทีเดียวถ้าจะ backup ไปหมดนะครับ ^^’

วิธีซื้อพื้นที่เพิ่มสำหรับ iCloud

ที่ผ่านมา เราก็พูดถึง วิธีจำกัดพื้นที่ของ iCloud กันหมดเลยนะครับ แต่ก็คงต้องมีบ้างแหละที่มันไม่พอจริงๆ สำหรับต่อไปนี้ จะเป็นวิธีซื้อพื้นที่สำหรับ iCloud ครับ

  1. เปิดไปที่ Settings
photo 11 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. กดที่ iCloud
photo 21 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. กดที่ Storage and Backup
photo 31 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. กดที่ uy More Storage
  2. เลือกจำนวนที่ต้องการจ่ายสำหรับพื้นที่ที่เพิ่มขึ้น!— 10GB จ่าย $20  20GB จ่าย $40 หรือ 50GB จ่าย $100 ต่อปีครับ
IMG 0122 373x560 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. ใส่ password Apple ID ของคุณ จากนั้น ค่าใช้จ่ายจะถูกตัดที่ Apple ID ของคุณครับ

แต่ ถ้าเกิดคุณเกิดเปลี่ยนใจขึ้นมา คุณมีเวลา 15 วันในการขอเงินคืน และคืนพื้นที่ให้กับ Apple ครับ แต่ถ้าคุณพอใจและโอเคกับมัน คุณจะเสียค่าใช้จ่าย และบิลชำระค่าใช้จ่าย ทุกหนึ่งครั้งของปีสำหรับระยะเวลาที่คุณเลือกซื้อ Storage นี้ครับ

วิธี Downgrade iCloud Storage

ถ้าเกิดคุณเปลี่ยนใจ ไม่ต้องการจ่ายเงินค่า Storage ละ แค่ 5GB (หรืออื่นๆ) ก็พอแล้ว คุณสามารถ downgrade Storage ไปที่ตัว Free (5GB) ได้ครับ มาดูวิธีกัน
  1. Launch the Settings app
  2. กดที่ iCloud
    icloud manage storage icloud 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กดที่ Storage and Backupicloud manage storage storage and backup 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. กดที่ Buy More Storageicloud manage storage manage storage 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  5. กดที่ Downgrade Options
    icloud manage storage downgrade 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  6. log ด้วย Apple ID
  7. เลือกแบบใหม่ที่คุณต้องการครับ
    icloud manage storage downgrade options 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
โดยการ downgrade จะนับในรอบบิลถัดไปครับ เช่น รอบบิลที่ 2 ถูกตัดไป 100$ ก็ต้องรอรอบบิลหน้าถึงจะเป็นแบบใหม่ที่เพิ่งเลือกครับ

วิธีอัพเดท iPhone ,iPod Touch ,iPad แบบ Over The Air! (OTA)

เมื่อไรที่คุณซื้อเครื่อง iPhone, iPod touch, หรือ iPad ใหม่โดยปกติแล้วเครื่องมักจะถูกอัพเดทแล้ว หรือบางทีเครื่องอาจจะมีโอกาสที่ยังไม่ได้ถูกอัพเดท และแน่นอนการใช้โอกาสในการใช้งาน OTA หรือ Over The Air นั้นเป็นสิ่งที่ง่ายดายและรวดเร็วยิ่งนักโดยไม่ต้องพึ่ง iTunes และที่สำคัญ OTA โหลดเฉพาะส่วนต่างของการเปลี่ยนแปลงในตัว firmware โดยทางกลับกัน iTunes จะโหลดทั้ง firmware ซึ่งจนาดจะใหญ่ยิ่งนัก!
ถ้ามี Software อัพเดทให้คุณเลือกคุณสามารถเห็นได้จาก Setting.app เมื่อมีเลขแดงๆขึ้นตรงไอคอนซึ่งบ่งบอกว่ามีอัพเดทให้คุณอัพ และแน่นอนคุณจะเห็น Notification บนหน้า springboard ของเครื่อง  iPhone, iPod touch, or iPad, ว่าให้อัพเดทได้. ส่วนขั้นตอนนั้นง่ายยิ่งนัก
photo 5 4 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. เปิด  Settings app
  2. กด General
  3. กด Software Update
  4. ถ้าไม่มีอะไรก็จะบอกว่า Software is up to date แต่ถ้ามีคุณจะเห็นอะไรคล้ายๆกับรูปด้านล่างพร้อมรายละเอียดการเปลี่ยนแปลง.
  5. กด Download and InstallIMG 0606 373x560 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  6. ยืนยันกับ ข้อตกลง Terms and ConditionsIMG 0607 373x560 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  7. รอให้เสร็จ ส่วนมากจะใช้เวลาไม่มากหากคุณต่อเข้ากับ Wifi แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเร็วของ Wifi ของคุณ.
    IMG 0609 373x560 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  8. หลังจาก Download เสร็จแล้วจะขึ้นให้ Install ทันที หรือคุณจะกด Later เพื่อ Install ภายหลัง.
    IMG 0610 373x560 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  9. ยืนยันข้อตกลง  Terms and Conditions อีกครั้ง.
    IMG 0611 373x560 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  10. Apple จะยืนยันการติดตั้งอีกครั้ง.
    IMG 0612 373x560 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches

วิธีลบ iCloud Account จาก  iPhone, iPod touch, หรือ iPad

คุณสามารถลบ Account iCloud ของคุณบน  your iPhone, iPod touch, หรือ iPad ได้ทุกเวลา. เมื่อไรที่คุณลบ Account iCloud, ข้อมูลอะไรที่อยู่บนเครื่องที่ใช้ Account iCloud นั้นๆจะถูกลบออกจากเครื่อง แต่มันไม่ได้ลบออกจากระบบ iCloud เมื่อคุณต้องการข้อมูลกลับคุณก็สามารถ Restore กลับได้เช่นเดิม.
  1. เปิด Settings app
  2. กดไปที่ iCloudicloud manage storage icloud 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กด Delete Account ด้านล่างสุด.
    icloud account delete 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. กด Delete เพื่อยืนยัน.
    icloud account delete confirm 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
ถ้าคุณเปลี่ยนใจคุณสามารถเรียกข้อมูลกลับได้ตลอดเวลาเพียงแค่ login อีกครั้ง.

Mail, Contacts, และ Calendars (และ Bookmarks, Notes, และ Reminders)

find my ipad hero 620x310 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
iCloud มีรวม push email, ปฏิทิน และเบอร์โทร. หมายความว่าเมื่อคุณอัพเดทข้อมูลดังกล่าวในตัวเครื่องที่คุณมีใน iCloud ติดตั้งทุกอย่างจะอัพเดทในเครื่องอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำนัด หรือสร้าง Reminders เครื่องๆอื่นๆก็จะเห็นทันทีที่อัพเดท หรือจะเป็นการเพิ่มเบอร์ เครื่องอื่นๆก็จะได้ข้อมูลนั้นทันที. คุณยังสามารถที่จะเข้าเพื่อดูข้อมูลที่บันทึกไว้บน PC หรือ Mac ได้เช่นเดียวกัน.
iCloud จะ sync Bookmarks, Note และ Reminders.

วิธีติดตั้ง iCloud Mail, Contact, และ Calendar [ปฏิทิน]

ถ้าคุณไม่ได้ติดตั้ง iCloud ตั้งแต่ซื้อเครื่อง  iPhone, iPod touch, หรือ iPad  หรือคุณใช้ user iCloud ตัวอื่นสำหรับ Mail, Contacts และ Calendar ที่แต่งต่างกับ iTunes account ที่ไว้ซื้อของและก็ คุณสามารถเพิ่ม iCloud account ได้ดั่งต่อไปนี้.
  1. เปิด Settings app.
  2. กดไปที่ Mail, Contacts, & Calendars.
    IMG 0235 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กดเลือก iCloud.
    IMG 0236 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. กรอกข้อมูล email ของ iCloud [หรือ me.com].
    IMG 0237 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches

วิธีติดเปิดหรือปิด iCloud service บางตัว

เมื่อคุณติดตั้ง iCloud บนเครื่อง iPhone, iPod touch, หรือ iPad ครั้งแรกคุณจะมีสิทธิ์ในการเลือกว่าต้องการให้เปิดหรือปิดบริการ backup ตัวไหน หรือถ้าคุณต้องการที่จะเปลี่ยนหลังจากที่เคยเปิดมันไว้แล้วและตอนนี่อยสกจะปิดก็ไม่ยากที่จะทำเลย.
คุณสามารถที่จะเลือกเปิดหรือปิด  Mail, Contacts, Calendars, Reminders, Bookmarks, Notes, Photo Stream, Documents in the Cloud, และ Find my iPhone/iPod/iPad.
  • เปิด Settings app
  • เลือก iCloudicloud manage storage icloud 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  • เลือกสิ่งที่ต้องการให้ backup โดยให้มันเป็น ON และตัวไหนที่อยากปิดให้มันเป็น OFFiphone settings icloud 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
การปิดบริการของ  iCloud บางตัวบน  iPhone, iPod touch, หรือ iPad นั้นจะลบข้อมูลจากเครื่องที่มีอยู่ที่เกี่ยวข้องแต่ไม่ได้ลบออกจากระบบ iCloud และคุณสามารถเรียกกลับได้ตลอดเวลาโดยการเปิด ON บริการนั้นๆอีกครั้ง.

วิธีเข้าถึงข้อมูล iCloud Mail, Contacts และ Calendar ผ่าน Web

คุณสามารถเข้าถึงข้อมูล iCloud Mail, Contacts, and Calendars, และ Documents ใน Cloud,และ Find my iPhone/iPod/iPad from บน Mac, Windows, Linux, Unix, หรือระบบไหนก็ได้ผ่าน web browser โดยเข้าไปที่เว็บ:
icloud com 620x371 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches

วิธีเข้าถึงข้อมูล iCloud Mail, Contacts, และ Calendars, และอื้นๆอีกมากมายบน Windows PC

เพื่อเข้าถึงข้อมูลของคุณบน Windows PC คุณจะต้องโหลด iCloud Control Panel ก่อนสำหรับ  Windows Vista SP 2 หรือ Windows 7.

Free – Download now

  1. กดไปที่ Start ที่อยู่ฝั่งซ้ายมือล่าง Start menu.
  2. ไปที่ Network and Internet.
  3. ไปที่iCloud.
  4. กรอกข้อมูล Apple ID ของคุณ.
  5. เลือกบริการที่คุณต้องการที่จะเปิด.
    setup pc step2 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
คุณสามารถที่จะเลือกที่จะเปิดบริการของ iCloud ต่างๆอย่าง  Mail, Contacts, Calendars & Tasks (Reminders), Bookmarks, และ Photo Stream.
โปรแกรมที่สามารถที่จะเปิดข้อมูลของคุณได้
  • Mail: Outlook 2007, Outlook 2010
  • Contacts: Outlook 2007, Outlook 2010
  • Calendars: Outlook 2007, Outlook 2010
  • Reminders: Outlook 2007, Outlook 2010
  • Notes: Outlook 2007, Outlook 2010
  • Bookmarks: Safari, Internet Explorer

วิธีเข้าถึงข้อมูล iCloud Mail, Contacts, Calendars, และอีกมากมายบน  Mac

iCloud โดยปกติแล้วจะถูกติดตั้งให้ทันทีบนเครื่อง Mac Apple’s OS X 10.7 Lion สำหรับ Mac, และจะมีดีกว่ายิ่งขึ้นบน OS X 10.8 Mountain Lion.
  1. เปิด System Preferences.
  2. กดไปที่ iCloud.
  3. เลือกบริการที่คุณต้องการที่จะเปิดหรือปิด
    icloud mac settings 620x490 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
คุณสามารถเลือกที่จะเปิดหรือปิด  Mail, Contacts, Calendars, Bookmarks, Photo Stream, Documents in the Cloud, Back to my Mac, และ Find my Mac.
โปรแกรมด้านล่างนี่สามารถเปิดเพื่อที่จะเข้าดูข้อมูลของคุณได้
  • Mail: Mail, Outlook for Mac (via IMAP)
  • Contacts: Address Book, Contacts (Mountain Lion)
  • Calendars: iCal, Calendar (Mountain Lion)
  • Bookmarks: Safari
  • Photo Stream: iPhoto, Aperture

iTunes in the Cloud

How to access movies in iCloud for iPhone iPad and AppleTV 620x348 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
iTunes in the Cloud สามารถให้คุณเข้าถึงข้อมูลที่คุณซื้อของจาก iTunes ไว้ บน App Store, และ  iBookstore, โหลดอีกครั้งบน iPhone, iPod touch, และ iPad,หรือจะเป็น iTunes บนเครื่อง  Mac หรือ Windows PC, และสามารถฟังเพลง music, ดูหนัง movies, และ TV shows ไปยัง Apple TV ได้ทันที.

วิธีติดตั้งให้  iTunes in the Cloud โหลดข้อมูลอัตโนมัติ

iTunes in the Cloud สามารถให้คุณโหลดข้อมูลอัติโนมัติทั้งใน App Store apps, iBookstore iBooks, และiTunes music ที่คุณซื้อไว้. อย่างเช่นคุณซื้อเกมบน iPhone และมันจะถูกโหลดทันทีบน iPad ที่ติดตั้งไว้. ถ้าคุณซื้อเพลงบน Mac หรือ PC เครื่อง iPod คุณก็จะได้ข้อมูลนั้นๆทันที..
  1. เปิด Settings app.
  2. กดไปที่ Store จะอยู่ด่างล่างๆ.
    settings store 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. เลือกเปิดปิด MusicApps, และ Books ตามที่ต้องการ
    store 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. ใส่  iTunes password เพื่อยืนยันการใช้งาน authorize.
iTunes account สามารถให้คุณเชื่อมต่อสูงสุดถึง 10 เครื่องด้วยกันในการเข้าถึง iTunes in the Cloud ในเวลาเดียวกัน. เครื่องที่นับนั้นก็คือ  iPhones, iPod touches, iPads, และรวมไปถึง Mac และ Windows PCs, และ  Apple TVs. ถ้าคุณเปิดบริการครบ 10 เครื่องแล้วคุณจะไม่สามารถเพิ่มได้นอกจากจะลบออกก่อนถึงจะเพิ่มอีกได้. ดูรายละเอียดด้านล่าง.

วิธีการเปิด automatic iTunes ใน iCloud ในการ download (App etc) บน 3G/4G บน iPhone ,iPod Touch ,iPad

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ไม่ได้สนใจในเรื่องของ Data plan เช่นพวก fair usage คุณสามารถเลือกที่จะทำ download แบบ automatic iTunes ใน iCloud เมื่อไหร่ก็็ตามที่ต่อ 3G/4G แต่ไม่ได้ต่อ wifi
  1. ไปที่ Settings app.
  2. กดที่ Store
    settings store 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. เลื่อน Use Cellular Data เป็น On.
    store 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
ถ้าคุณต้องการโหลดสิ่งต่างๆผ่าน auto ตัวนี้ คุณสามารถที่จะโหลดไฟล์ความจุสูงสุดที่ 50 mb เท่านั้น ถ้ามากกว่านี้จะผ่าน wifi ได้ทางเดียวครับ

วิธีเปิด download แบบ automatic ของ Newsstand บน iPhone ,iPod Touch ,iPad

ถ้าคุณได้ดาวโหลดอะไรสักอย่างไว้ใช้อ่านบน newsstand แล้วอยากให้มันโหลดแบบ auto เมื่อมันมีอัพเดท มาดูวิธีกันครับ
  1. Lเข้าไปที่ Settings app.
  2. กดที่ Store
    settings store 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. list สำหรับหนังสือพิมพ์ที่ใช้กับ newsstand จะโผล่ในส่วนด้านล่าง ถ้าอยากให้มัน auto download ก็เปิดให้เป็น On ครับstore 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
แต่ การ auto download ของ newsstand จะทำได้เฉพาะผ่าน wifi เท่านั้น

วิธีเปลี่ยน iTunes account ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องที่ติดตั้ง iTunes in the Cloud

ถ้าคุณมีหลาย iTunes account, สมมุติว่าคุณมี iTunes account หนึ่งไว้ใช้ส่วนตัว และอีกอันไว้ใช้กับครอบครัว หรือกับบริษัท หรือบางทีคุณสมัครของ store ต่างประเทศไว้ คุณสามารถเปลี่ยนระหว่าง iTunes account บนเครื่อง  iPhone, iPod touch, หรือ iPad.
  1. เปิด Settings app.
  2. กดไปที่ Store [อยู่ด้านล่างๆ].
    settings store 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กดไปที่  email address ที่คุณ logged in อยู่ ณ ตอนนี่ของ AppStore.
  4. กด Sign Out.
    store sign out 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  5. กด Sign In.
    store sign in 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  6. เลือก Use Existing Apple ID.
    store sign in account 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  7. กรองข้อมูล  iTunes account ที่คุณต้องการจะเปลี่ยน.
เพื่อป้องกันการใช้งานแบบไม่แฟร์ Apple จำกัดการเปลี่ยนระหว่าง account ของ iTunes in the Cloud ทุกๆ 3 เดือนเท่านั้น.

วิธี  de-authorize หรือถอนการ authorize iTunes in the Cloud

หากคุณ authorize ครบทั้งหมด 10 เครื่องแล้ว และคุณต้องการที่จะลบเครื่องๆที่ Authorize ไว้ หรือหากคุณทำเครื่องหาย หรือขายเครื่องนั้นๆไป หรือเปลี่ยนเครื่อง และคุณต้องการเอาออกจาก account ของคุณ คุณสามารถทำได้จาก iTunes บน PC หรือ Mac ง่ายๆ.
  1. เปิด iTunes บน PC หรือ Mac ของคุณ.
  2. กดไปที่  iTunes email address บนขวามือ (หากคุณไม่ได้ login ให้กด Log In.)
  3. กรอก iTunes email address และ/หรือ iTunes password.
    itunes enter password 620x323 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. กดเลือก Manage Devices,ตรงกลางขวามือ
    itunes in the cloud 620x148 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  5. กด Remove เครื่องiPhone, iPod touch, หรือ iPad ที่คุณไม่ต้องการให้อยู่ในเครื่อเดี่ยวกันออก
    itunes manage devices 620x316 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches

วิธี  re-download apps and games ด้วย iCloud

Apple ให่คุณสามารถ Download app ที่คุณซื้ออีกครั้งโดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินอีกรอบ และคุณสามารถทำได้กับทุกๆเครื่องที่ใช้ iTunes account เดียวกัน. ด้วย iCloud คุณสามารถใช้ function นี่ download เข้าเครื่องได้ไวและง่ายยิ่งขึ้นและฟรี.
หากคุณรู้ App ที่คุณอยากจะ re-download ละก็::
  1. เปิด App Store app.
  2. กดไปที่ Search tab (iPhone และ iPod touch เท่านั้น) หรือบน iPad กดไปที่ Search box.
  3. ใส่ชื่อ app ที่อยากจะ redownload.
    app store search 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. กดปุ่ม Search บน keyboard ของคุณ.
  5. เมื่อเจอ app นั้นๆแล้วจะเห็นว่ามันจะมีปุ่มให้ “Install” แล้วกดได้เลย.
    app store install 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
NOTE: หากคุณเห็นเป็นราคาแทนปุ่ม Install นั้นหมายความว่าคุณไม่เคยซื้อไว้ก่อน ดังนั้นคุณจะไม่สามารถ redownload app นั้นๆได้.
หากคุณไม่รู้ชื่อ app ที่ต้องการจะ re-download คุณสามารถค้นหาได้ดังนี้:
  1. เปิด App Store app.
  2. กดไปที่ Purchased tab สำหรับ iPad, หรือกดไปที่ Updates tab และกดไปที่ Purchased (iPhone และiPod touch).IMG 0242 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กดไปที่ Not on the iPad/iPhone เพื่อค้นหา app ที่ไม่ได้ติดตั้งไว้บนเครื่องของเรา.
  4. ค้นหา app ที่เราต้องการ.
  5. กดปุ่ม iCloud download เพื่อที่จะ  re-download app เข้าเครื่อง iPhone, iPad, หรือ iPod touch.
  6. กรองข้อมูล iTunes password, หากมันขึ้นเพื่อให้ยืนยัน.
App นั้นๆจะถูก download คุณสามารถกลับไปดูใน Home Screen ของ iPhone, iPad, หรือ iPod touch.

วิธี re-download iBooks ด้วย iCloud

เช่นเดียวกับการโหลด App จาก AppStore, คุณสามารถ re-download ibooks จาก iBooksstore ง่ายๆบน  iPhone, iPod touch, และ iPad.
  1. เปิด iBooks app.
  2. กดปุ่ม  Store ด้านบนซ้ายมือ.
    IMG 0245 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กด Purchased tab
    IMG 0246 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. ค้นหาหนังสือที่คุณอยาก re-download.
  5. กดปุ่ม  iCloud download เพื่อ re-download บน iPhone, iPod touch, หรือ iPad.
  6. กรอกข้อมูล iTunes password, หากมันถามเพื่อยืนยัน.
หนังสือของคุณจะถูกโหลดไว้ในชั้นหนังสือ app บนหน้า homescreen.

วิธี  re-download iTunes music [เพลง], movies[หนัง], และ TV shows ด้วย iCloud

การ Re-downloading music[เพลง], movies[หนัง], และ TV shows จะน่าสับสนกว่าการ re-downloading apps เล็กน้อยเพราะเรื่องลิขสิทธิ์. Music[เพลง] ตอนนี่สามารถโหลดได้หลายๆประเทศด้วยกัน แต่ TV Shows นี่ยังถูกจำกัดไว้ในประเทศ Australia, Canada, the U.K., และ U.S. ส่วนหนัง Movie re-downloads ได้เฉพาะที่  U.S.
นี่คือ link บอกว่าประเทศไหนที่สามารถใช้บริการ iTunes in Cloud ในรูปแบบต่างๆเพื่อ re-download.
หาก  iTunes re-downloads สามารถใช้ได้ในประเทศที่คุณอยู่, คุณสามารถ re-download เข้า  iPhone, iPod touch, iPad, หรือ iTunes บน Mac หรือ Windows PC โดยไม่ถูกเรียกเก็บเงินอีกครั้ง.
  1. เปิด iTunes app.
  2. กด Purchased tab
    IMG 0244 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กดปุ่ม View บนซ้ายมิอและเลือกระหว่าง movies[หนัง], music[เพลง], หรือ TV shows (ตัวเลือกนั้นจะขึ้นอยู่กับประเทศที่คุณอยู่).
  4. กด Not on this iPhone/iPod/iPad.
  5. เลือกและค้นหาสิ่งที่คุณอยากจะ re-download.
    IMG 0243 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  6. กดปุ่ม iCloud download เพื่อ re-download เข้าเครื่อง iPhone, iPod touch, หรือ iPad.
  7. กรอกข้อมูล iTunes password,หากมันถามให้ยืนยัน.
เพลงและหนังที่คุณ re-download จะถูกเก็บไว้ที่ Music หรือ Video app.

iTunes Match

itunes match hero 620x345 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
iTunes Match คือ บริการจาก Apple ที่เรียกว่า “music locker” ซึ่งสามารถให้คุณโหลดเพลงที่อยู่ใน Apple’s servers และ re-download มาไว้บนเครื่องของคุณได้ทุกเวลา.
สามขั้นตอนในการทำงานของมัน:
  1. ขั้นตอนที่ 1: รวบรวมข้อมูลขาก iTunes library ของคุณ. Apple จะตรวจสอบเพลงบน iTunes Library เพื่อเช็คว่ามีเพลงอะไร.
  2. ขั้นตอนที่ 2: เทียบเพลงของคุณบน iTunes Store. Apple จะเทียบเพลงของคุณในรูปแบบที่คล้ายกันและอะไรที่มีคล้ายกัน Apple จะทำให้สามารถ Download ทันทีในรูปแบบ 256Kbps AAC พร้อม metadata และ album art.
  3. ขั้นตอนที่ 3: Uploading artwork และเพลงที่เหลือ. Apple จะเอาทุกเพลงที่อยู่ใน Library ของคุณ — ทุกอย่างที่ Apple ไม่สามารถเทียบได้ถึงแม้ Apple จะหาให้ไม่เจอแต่จะใส่ไว้ให้ re-download อีกครั้งบน iTunes Apple Server.
iTunes Match เป็นบริการที่ไม่ฟรีและราคาอยู่ที่ — $24.99 ต่อไป(ใน  U.S.). และมีอีกกว่า 20 ประเทศที่สามารถใช้บริการนี้ได้.
มันมีข้อจำกัดอีกสองอย่างของ iTunes Match.
  • iTunes Match รองรับ 25,000 เพลง. หาก Library ของคุณใหญ่กว่านั้น iTunes Match จะปฏิเสธที่จะเทียบให้คุณ. หากคุณมีมากกว่านั้นคุณสามารถสร้าง Library ใหม่เพื่อใช้สำหรับ iTunes Match เท่านั้น.
  • iTunes Match ไม่เทียบเพลงที่ตรงตามที่คุณต้องการเสมอไปเพราะระบบที่ Apple ปล่อยออกมานั้นยังใหม่และอาจจะต้องพัฒนาอีกมาก แต่ถ้าหาก iTunes Match ไม่สามารถเทียบเพลงที่คุณต้องการได้แต่ Apple จะยังเอาขึ้น Apple Server เพื่อให้คุณสามารถโหลดได้ในอนาคต.

วิธี subscribe iTunes Match บน Mac หรือ Windows


  1. เปิด iTunes (10.5.1 หรือสูงกว่า) บนเครื่อง Mac หรือ Windows PC.
Screen Shot 2011 11 14 at 9.24.46 PM iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. กด iTunes Match อยู่ฝั่งซ้ายมือ.
  2. หากคุณไม่เจอ iTunes Match ฝั่งซ้ายมือใน SideBar, กดไปที่  iTunes Store และคลิ๊กไปที่ iTunes Match in the Quick Links section on the right.
Screen Shot 2011 11 14 at 9.41.06 PM 560x357 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. Click on Subscribe to iTunes Match for $24.99.
  2. Enter your iTunes password to authorize
Screen Shot 2011 11 14 at 9.31.54 PM 560x437 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  1. กด iTunes Match ที่ Sidebar ข้างซ้ายอีกครั้ง.
  2. กด Add this Computer
Screen Shot 2011 11 14 at 8.56.44 PM 560x301 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches

เรียบร้อยครับเท่านี้คุณจะ subscribed กับ iTunes Match เป็นที่เรียบร้อย.
ขึ้นอยู่กับจำนวนที่คุณอัพโหลดและความเร็วของอินเตอร์เน็ทของท่านในเวลาที่จะเสร็จการใช้งานครั้งแรก.

วิธี set up iTunes Match บน iPhone, iPod touch, or iPad

เมื่อไหร่ที่คุณได้สมัครสมาชิกกับ iTunes Match คุณสามารถตั้งค่าได้ง่ายๆที่ iPhone, iPod touch, หรือ iPad.
  • เข้าไปที่ Settings app.
  • กดที่ Music.
    iTunes Match 2 373x560 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  • กดที่ iTunes Match ให้เป็น On.
    iTunes Match 3 373x560 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  • กดที่ Enable เพื่ออณุยาตให้  iTunes Match ทับ iPhone, iPod touch, หรือ iPad music library ด้วย iTunes Match library
ถ้าคุณไม่เห็นตัวเลือกใน iTunes Match ยังไงลองดูให้ดีก่อนนะครับ ว่าคุณได้ log in Apple ID เดียวกันกับที่ log in ใน iTunes Mactch รึเปล่า แต่ถ้าคุณยังไม่เห็นอีก ให้เลื่อนลงมาด้านล่างสุดของ Music Settings และใส่ iTunes ID ลงใน Home Sharing

วิธีเปิดใช้ iTunes Match สำหรับ downloads บน 3G/4G

iTunes Match สามารถใช้โหลดเพลงได้ผ่านทั้ง Wifi และ 3G/4G โดยวิธีการ ทำได้ดังนี้ครับ
  • ไปที่ Settings app
  • กดที่ MusiciTunes Match 2 373x560 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  • เลื่อนปุ่ม Use Cellular Data ให้เป็น on ครับ

วิธีดูเพลงทั้งหมดใน iTunes Match บน iPhone, iPod touch, และ iPad

  • ไปที่ Settings app.
  • กดบน Music.
    iTunes Match 2 373x560 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  • เลื่อน Show All Music เป็น on.
    iTunes Match 3 373x560 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches

Photo Stream

photostream appletv hero 620x345 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches

วิธีเปิดใช้ Photo Stream บน iPhone, iPad, และ iPod touch

ด้วย Photo Stream รูปทุกรูปที่ถ่ายด้วย iPhone, iPod touch, หรือ iPad จะถูกส่งไปที่ iCloud โดยอัตโนมัตและจะถูกใส่ลงบนทุก device ที่ได้ log in iCloud เดียวกันกับที่อัพภาพด้วย Photo Stream แต่รูปภาพจะถูกเอาขึ้นได้ ต้องต่อ Wifi เท่านั้น!
  1. เข้าไปที่ Settings app.
  2. กดบน iCloud.
    icloud manage storage icloud 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กดบน Photo Stream.
    icloud manage storage storage and backup 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. เลื่อนปุ่ม Photo Stream ให้เป็น On.
    icloud photo stream 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches

วิธีเข้าถึง Photo Stream บน iPhone, iPad, หรือ iPod touch

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้เปิดใช้ Photo Stream บน iDevice แล้ว คุณสามารถที่จะดูรูปที่ Photo Stream ของคุณผ่าน iDevice ได้!
  1. ไปที่ Photos.
  2. กดที่Albums ด้านล่างสุด
    photo albums 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กดที่ Photo Stream.
    photos photostream 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
Photo Stream จะมีการอัพเดท หรือมีการเพิ่มรูปภาพก็ต่อเมื่อเครื่องเราได้ต่อ wifi แล้วเท่านั้น ถ้าหากยังไม่เห็นรูปใหม่เพิ่มขึ้นมา ให้ต่อ wifi ก่อนนะครับ

วิธีเปิดใช้ Photo Stream บน Apple TV

Apple TV สามารถต่อ wireless และสามารถดึงภาพมาจาก iPhone, iPad, และ iPod touch ของคุณได้  มันเป็นทางที่ดีสำหรับการแบ่งปันรูปภาพให้กับครอบครัวหรือให้เพื่อนของคุณได้ชม!
  1. ไปที่ Photo Stream
    IMG 1859 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  2. ใส่ Apple ID ซึ่งเป็นคนละอันกัน
    IMG 1864 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. เลือกว่าจะใช้ หรือไม่ใช้ Photo Stream เป็น screen saver.
iCloud จะเริ่มเติมภาพจาก Photo Stream ลงใน Apple TV โดยระยะเสลานั้นก็ขึ้นอยู่กับขนาดและจำนวนของภาพ โดยอาจจะใช้เวลาสักพักครับ

วิธีเปิด Photo Stream บน Mac

Photo Stream, คล้ายๆกับ iCloud, เป็น function ที่ Mac OS X Lion ติดตั้งมาให้พร้อม และมีอยู่ใน Mountain Lion เช่นเดียวกัน คุณสามารถเข้าได้ทั้ง iPhoto และ Aperture.
  1. เปิด iPhoto บน Mac ของคุณ
    Screen Shot 2012 04 16 at 3.34.33 PM 620x476 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  2. กด Photo Stream ข้างใต้ Recent ซ้ายมือ sidebar.
    Screen Shot 2012 04 16 at 3.13.44 PM 620x378 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กด Turn on Photo Stream.
iPhoto จะเริ่มเอาภาพเข้าจากเครื่องที่ถ่ายรูปไว้และมี Photo Stream, ขึ้นอยู่กับจำนวนภาพและความเร็วของอินเทอร์เน็ทว่าจะใช้เวลานานเท่าไร.
Aperture ก็สามารถใช้ Photo Stream ได้เช่นเดียวกัน.

วิธีเปิดใช้งาน Photo Stream บน Windows

หากคุณใช้ Windows PC คุณก็สามารถเปิดใช้งาน Photo Stream ผ่าน iCloud Control Panel.
  1. เปิด iCloud control panel (login หากคุณยังไม่ได้ login).
  2. ติ๊กถูก Photo Stream.
    setup pc step2 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กด Options ข้างๆ Photo Stream เพื่อปรับการติดตั้งของ Photo Stream.
Windows PC ของคุณจะเริ่มทำการโหลดภาพที่ถ่ายไว้ใน Photo Stream ของเครื่องอื่นๆที่ลงไว้. เช่นเคยจะขึ้นอยู่กับจำนวนภาพและความเร็วของอินเทอร์เน็ทว่าจะใช้เวลานานเท่าไร.

วิธีลบ [delete] ภาพ [photos] จาก Photo Stream

หากคุณมีรูปภาพส่วนตัว และแอบไปถ่ายรูปกับแฟนแล้วไม่อยากให้ใครเห็นหรือไม่อยากให้มันถูกเก็บไว้ในเครื่องอื่นๆ อยากลบออกจาก iCloud แต่ไม่ลบมันจาก iDevice ของเราก็ทำได้เช่นเดียวกัน.
  1. เปิด Photos app.
  2. กดไปที่ Albums ด้านล่าง.
    photo albums 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กดไปที่ Photo Stream.
    photos photostream 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. กดไปที่ปุ่ม Action ข้างบนขวามือ.
  5. เลือกรูปที่อยากจะลบออกจาก Photo Stream.
    photo stream select photo iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  6. กด option Delete .
  7. กดDelete Selected Photos เพื่อยืนยันในการลบ.
    photo stream delete photo iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
อีกครั้งนี่เป็นการลบจาก Photo Stream เท่านั้นจะไม่ถูกลบออกจาก Device ของคุณ

Documents ใน Cloud

imore keynote review 620x348 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
กับ iCloud คุณไม่ต้องกังวลเรื่องไฟล์ที่จะหายในคอมของคุณ หรือค้นหาไฟล์ให้เสียเวลาใน folder ต่างๆ เพราะ Document in Cloud จะจัดการอัพเดทไฟล์จากหนึ่งเครื่องที่ลง iTunes account ที่เชื่อมต่อกันไว้และอัพเดทให้เมื่อทำการอัพเดทจากหนึ่งเครื่อง เช่น Keynote, Word Document, excel จะเป็นอะไรก็ได้ Document in Cloud จะจัดการให้หมด

วิธีเปิดใช้ Documents ใน Cloud บน iPhone, iPod touch, และ iPad

หากคุณเปิดใช้ Document ใน Cloud ทุกครั้งที่มีการเขียนงาน จะมีการ save งานไว้ทุกครั้ง ก็ไม่ต้องลำบากอีกต่อไปหากเกิดอะไรขึ้น! มาดูวิธีทำกันครับ
  1. เปิด Settings app.
  2. กดบน iCloud.
    icloud manage storage icloud 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. เลื่อน Documents & Data เป็น On.
    icloud account delete 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches

วิธีใส่ Document ลง iCloud จาก iPhone, iPod touch, และ iPad

สำหรับการใส่ Document นั้น จะต้องใช้ application ที่รองรับระบบของ iCloud โดยที่แอปที่มใช้นั้นจะเป็น Apple’s iWork apps ได้แก่ Pages, Keynote, และ Numbers.

$9.99 – Keynote Download now

$9.99 – Numbers Download now

$9.99 – Pages Download now

วิธีการย้าย Document จาก iPhone ,iPod Touch ,iPad เข้า iCloud
  1. กด + button ที่ด้านซ้ายบนสุด
  2. เลือกiTunesiDisk, หรือ WebDAV.
    choose to upload or create a new document 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. เลือก document ที่คุณต้องการย้ายไปที่ iCloud
ถ้าหากคุณไม่มี doucment เลยสักอัน ให้ข้ามไปครับ แล้วสร้างอันใหม่ขึ้นมา

วิธีสร้าง iCloud document บน iPhone, iPod touch, หรือ iPad

ตัวอย่างนะครับ
  1. เปิด PagesNumbers, หรือ Keynote
  2. กดบนปุ่ม +choose to upload or create a new document 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. กดบน Create Document/Spreadsheet/Presentation
เมื่อคุณสร้าง Document แล้ว มันจะถูกโชว์บน iCloud หากคุณเปิดเอาไว้

วิธีใส่ documents ลงใน iCloud จาก Mac หรือ Windows PC

ไม่ใช่เพียง iPhone iPod Touch หรือ iPad เท่านั้น ที่จะสามารถดึง document ออกมาแล้วใส่ใน iCloud แต่ Mac หรือ PC ก็ทำได้เช่นกัน!
  1. เปิด web browser (Safari, Chrome, Firefox, Internet Explorer, etc.)
  2. ไปที่ http://www.icloud.com.
  3. Log in ด้วย iCloud email หรือ Apple ID
  4. กดบน iWorkicloud com 620x371 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  5. คลิกที่รูปแบบ document ที่ต้องการทำ (page ,keynote ,number)
  6. กดบน gear iconในมุมขวาบน
  7. กดที่ upload จากเมนูที่ลงมา
  8. เลือก document ที่คุณต้องการอัพโหลด แล้วเลือกครับ
โอเค เท่านี้ ไฟล์ของคุณก็จะถูกอัพโหลดไปที่ iCloud แล้วครับโดยคุณสามารถเข้าผ่าน Pages, Keynote, และ Numbers.

Find my iPhone

find my iphone hero 620x345 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
Find my iPhone — หรือ Find my iPod or Find my iPad — ติดตามอุปกรณ์ของคุณได้ง่ายๆ เมื่อคุณเผลอวางไว้ที่ไหนสักแห่ง ตอนนี้ บน iOS5 ไม่ต้องโหลดแอปแล้ว เราสามารถเปิดดูผ่าน iCloud ได้เลย หากคุณเปิดใช้ไว้!

วิธีเปิดใช้ Find my iPhone

ก่อนที่คุณจะใช้มันในการค้นหาเครื่อง คุณต้องทำการเปิดใช้มันซะก่อนครับ
  1. ไปที่ Settings app.
  2. กดที่ iCloud.
    icloud manage storage icloud 413x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. เลื่อน Find my iPhone เป็น On.

วิธีใช้ Find my iPhone ผ่าน web

หากคุณเผลอทำ iPhone หายไป! ให้ Find My iPhone ช่วยเหลือ คุณสามารถใช้ browser ที่ถนัด และรุ่นใหม่ ติดตาม iPhone ของคุณผ่าน web ได้ง่ายๆครับ!
  1. ไปที่ www.icloud.com.
  2. Log into ด้วย iCloud account (อันเดียวกับที่ใส่ใน setting)
  3. กดที่ Find my iPhone.
    icloud com 620x371 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. ถ้าหากคุณมี device มากกว่า 1 เครื่อง ให้คุณเลือกมา 1 ตัวที่ต้องการหา
    icloud interface1 478x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  5. กดที่สัญลักษณ์ Information บน map เพื่อดูรายละเอียด
  6. เลือก option ที่ต้องการ — Play Sound or Send MessageRemote Lock, หรือ Remote Wipe.
    ipad located 478x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
อุปกรณ์ที่ถูกตามหาจะเป็นจุดสีเขียวๆครับ เละมีชื่อของเครื่องนั้นๆอยู่ อุปกรณ์ที่ใช้ wifi ได้อย่างเดียว จะถูกติดตามได้ก็ต่อเมื่อเครื่องนั้นต่อ wifi แล้วเท่านั้น
ถ้าหากคุณต้องการให้ iDevice ของคุณ ส่งเสียง หรือ ข้อความล่ะ?
  1. กดที่ Play Sound หรือ Send Message.
  2. พิม messgage ที่ต้องการ
  3. กดที่ Send.
    iPad message iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  4. การแจ้งเตือนจะขึ้นที่หน้าจอของ deivce
    display of find ipad message on lock screen 465x620 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
เสียงจะถูกเล่น และ message จะถูกโชว์ที่หน้าจอจนกว่าจะมีคนมาทำการ ปลดล็อค การแจ้งเตือนถึงจะหยุดทำงาน
แต่ ถ้าคุณคิดว่า อุปกรณ์ของคุณถูกขโมยไป และคิดว่าคงไม่มีทางได้มันกลับคือมา คุณจะ lock หรือล้างข้อมูลทั้งหมดเลยก็ได้

วิธีใช้ Find my iPhone บน iOS device

หากอุปกรณ์ของคุณเกิดสูญหายไป แล้วก็ ไม่มีคอมใช้!? คุณสามารถใช้ iPhone ,iPod Touch ,iPad ในการติดตามได้ครับ โดยใช้ Find my iPhone.app

Free – Download now

Find my Friends

find my friends hero 620x345 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
Find My Friends สามารถให้คุณค้นหาที่อยู่ของเพื่อนที่ลงแอพเดียวกัน ไม่ว่าเพื่อนของคุณจะไปเที่ยวข้างนอกที่ต่างประเทศ หรือจะไปสังสรรค์กัน หรือหากคุณต้องการที่จะนัดเจอแล้วไม่รู้จุดที่เพื่อนคุณอยู่  Find My Friends ช่วยคุณได้.

วิธีตั้งค่า Find my Friends บน iPhone, iPod touch, และ iPad

เหมือนกันกับ Find My iPhone ครับ แต่เรื่้องของรูปภาพ และ interface จะดีกว่าครับ

Download now

เมื่อคุณลงเสร็จแล้ว มันง่ายมากครับที่จะใช้งาน มาดูกันดีกว่า
  1. เปิด Find my Friends
  2. Login ด้วย Apple ID
    FMF 2 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. ยอมรับในเรื่องของ push notification และ location sharing .
    FMF 4 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches

วิธีเพิ่มเพื่อนลง Find my Friends

ก่อนที่คุณจะใช้งาน find my friend ได้ คุณจำเป็นที่จะต้องเพิ่มเพื่อนเสียก่อน
  • เปิด Find my Friends.
  • กดที่ ปุ่ม + เพื่อเพิ่มเพื่อน
    FMF 6 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  • ใส่ email addresses ของเพื่อนที่คุณต้องการจะใส่ลงไป และทุกครั้งที่ใส่จะมี message ส่งไป
เมื่อเพื่อนของคุณรับแล้ว คุณก็สามารถรู้ได้ตลอดว่า ขณะนั้นเพื่อนของคุณอยู่ส่วนไหนของโลก!

วิธีการเพิ่มเพื่อนชั่วคราวลง  Find my Friends

ถ้าเกิดคุณอยากจะแชร์สถานที่ที่คุณอยู่ แต่ไม่ตลอดการ คุณสามารถทำได้ดังนี้ครับ
  1. เปิด Find my Friends
  2. กดบนแถบ Temporary ที่ด้านล่าง
    FMF 9 620x465 iCloud Guide: สุดยอดคู่มือสอนใช้ iCloud บน iPhone, iPad และ iPod Touches
  3. เลือกระยะเวลาที่ต้องการจะแชร์ที่อยู่

ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเกี่ยวกับ iCloud?

หากบทความนี่ยังไม่ตอบคำถามที่คุณสงสัย หรือยังไม่ได้แก้ปัญหาที่คุณเจอเกี่ยวกับการ setup, backup, restore, iTunes in the Cloud, iTunes Match, Photo Stream, Find my iPhone, Find my Friends, หรือจะเป็นอะไรก็ตามคุณสามารถเข้ามาถามได้ที่ http://facebook.com/AppleSiam เรายินดีช่วยเหลือคุณเสมอ
บทความนี้เขียนโดย alihuta2002 และช่วยแปลโดย chern89
ขอขอบคุณรูปภาพจาก imore.com ที่ทำให้เราสามารถเขียนข่าวเกี่ยวกับ iCloud ได้





Incoming search terms:

0 ความคิดเห็น: