Ads 468x60px

วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

บันทึกที่มีคำสำคัญ: postgresql

http://www.gotoknow.org/post/tag/postgresql

บันทึกที่มีคำสำคัญ: postgresql 

Kilimanjaro... IT(Ubuntu, PostgreSQL, Software) » pg_restore: [archiver] unsupported version (0)

ขออนุญาตเก็บ ลิงก์ ไว้ แบบ มักง่ายอย่างนี้ไว้ก่อนน่ะครับผม.......... โอ้ ปวดหัว http://postgis.refractions.net/pipermail/postgis-users/2007-February/014568.html http://www.webservertalk.com/archive140-2004-11-458770.html มีต่อ »

Kilimanjaro... IT(Ubuntu, PostgreSQL, Software) » ทั่วๆ ไปเกี่ยวกับ PostgreSQL Cinq ... กันลืม ... อิๆๆๆ... การ Backup และ Restore ผ่าน pgAdmin (0)

หวัดดีครับ ก็มาถึงหัวข้อ ..... เกี่ยวกับ PostgreSQL ตัวที่ 5 แล้วน่ะครับ... ก็เลยต้องชื่อว่า... ทั่วๆ ไปเกี่ยวกับ PostgreSQL Cinq ... กันลืม ... อิๆๆๆ... การ Backup และ Restore ผ่าน pgAdminIII ในหัวข้อนี้ก็ไม่มีอะไรมาก แค่อยากบอกวิธีการ Backu... มีต่อ » 
 

เมื่อเราทำการลง PostgreSQL เสร็จแล้วและทำการแก้ไขไฟล์คอนฟิกในส่วนที่เราต้องการเรียบร้อยหมดแล้ว ขั้นตอนต่อมาที่สำคัญเช่นกัน ก็คือ การสร้าง user ให้สามารถเข้าไปใช้งานที่ PostgreSQL ได้ เพราะ PostgreSQL ก็เปรียบเสมือนบ้าน ในบ้านต้องมีสมาชิก และสมาชิก... มีต่อ »

Kilimanjaro... IT(Ubuntu, PostgreSQL, Software) » ทั่วๆ ไปเกี่ยวกับ PostgreSQL Trois ... กันลืม ... อิๆๆๆ (0)

มาเขียนกันลืมอีกแล้ว ต่อเลยน่ะครับ เดี๋ยวหมดรมณ์ เขียนซะก่อน... อิๆๆ อืม ถึงไหนแล้ว อืม................... อ้อ เมื่อเราทำการลง PostgreSQL ในเครื่องเราเสร็จแล้ว และเขียนโปรแกรมภาษาอะไรก็ตามติดต่อกับฐานข้อมูล PostgreSQLได้แล้ว จะสังเกตได้ว่าเวลา... มีต่อ »

Kilimanjaro... IT(Ubuntu, PostgreSQL, Software) » ทั่วๆ ไปเกี่ยวกับ PostgreSQL ... กันลืม ... อิๆๆๆ (0)

เจ้านายผมให้ผมทำการติดตั้ง Ubuntu Server พอติดตั้งเสร็จ มันก็เป็นรูปแบบ แบบ command line ทั้งหมดเลย... ทีนี้เมื่อผมต้องการใช้งานโปรแกรมฐานข้อมูล PostgreSQL ก็จำเป็นต้องมีการทำการแก้ไขไฟล์ต่างๆ เพื่อให้ระบบที่ใช้ฐานข้อมูลตัวนี้ทำงานได้อย่างราบรื่น... มีต่อ » 
 

ช่วงนี้กำลังศึกษาด้วยตนเอง เกี่ยวกับ web programing อยู่ครับ จุดประสงค์จริงๆก็คือต้องการที่จะนำข้อมูลในฐานข้อมูล ออกมาสรุปทำเป็นรายงาน โดยฐานข้อมูลที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็คือ postgresql ซึ่งเป็นระบบฐานข้อมูลที่เป็น Opensouce ส่วนโปรแกรมที่จะใช้ติดต่อกับ... มีต่อ »
 

"เจษ" เพื่อนเจ้ สมัยเรียนอยู่ มอ. เมื่อเกือบ สิบปีที่แล้วตอนนี้ไปได้ดิบได้ดี ที่เมืองหลวงส่งไฟล์มาให้สามสี่ไฟล์ ส่วนใหญ่เป็นหนังสือเกี่ยวกับ PHP5 และ PostgreSQL 8เจ้ก็ อ่านแบบลวกๆ ใช้เวลาประมาณ สองวันสองคืน (อืดจริงๆ)เพื่อทำโปรเจก ที่แสน... มีต่อ »
 

พอดีศึกษาการเลือกฐานข้อมูลมาใช้ในองค์กรโดยเฉพาะองค์กรที่ต้องอ่านและสร้าง เอกสาร XML ก็จึงศึกษา MySQL 5, PostgreSQL 8 และ Oracle 10 gทุกระบบก็จะมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป โดยสรุปแล้ว MySQL 5 จะเด่นในเรื่องของฟรี ใช้ง่าย และเร็ว (แต่คนที่พัฒนา ... มีต่อ »

0 ความคิดเห็น: